2D là gì? Hướng dẫn phân biệt hình in 2D và 3D - Đồng Phục Đà Nẵng | Thiết Kế Và May Đồng Phục Giá Rẻ
Tổng Tiền :
tintuc
2D là gì? Hướng dẫn phân biệt hình in 2D và 3D

2D là gì? Hướng dẫn phân biệt hình in 2D và 3D

Mô tả:
Hướng dẫn phân biệt logo 2D và 3D trong in ấn. Từ đó giúp khách hàng hiểu vì sao cũng 1 logo gần giống như những chi phí sản xuất lại khách nhau

Chi tiết

 

Định nghĩa chung

2D là viết tắc của từ 2 Dimensional có nghĩa là 2 chiều, nếu chúng ta đã trải qua toán học cấp 2 thì chúng ta sẽ hiểu 2D là tập hợp các điểm cùng nằm trên 1 mặt phẳng. Còn 3D là viết tắc của từ 3 Dimensional có nghĩa là 3 chiều, theo định nghĩa toán học là tập hợp các điểm nằm trên các mặt phẳng khác nhau.


Định nghĩa riêng

Còn trong in ấn 2D và 3D được thể hiên thông qua các mảng màu. 2D là tổng hợp các màu đơn sắc kết hợp lại với nhau để tạo thành các đối tượng được thể hiện theo chiều ngang hoặc chiều cao.

ví dụ 2D và 3D

Ví dụ về sự khác nhau giữa 2D và 3D


Còn 3D là tổng hợp các mảng màu được thể hiện thông qua chiều ngang, chiều cao và kết hợp cả chiều sâu như hiệu ứng bóng đổ, làm mờ hoặc chuyển sắc.

hình ví dụ 2D và 3D

Ví dụ về sự khác nhau giữa 2D và 3D


Đa số logo các doanh nghiệp điều được thiết kế dưới dạng 2D vì sự thuận tiện cũng như dễ sử dụng cho việc in ấn về sau. Thời đại công nghệ phát triển cũng nhưng nhiều phần mềm thiết kế ra đời từ đó giúp cho việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn, trên các phần mềm sẽ luôn cho chúng ta chọn logo dạng 2D hoặc 3D phù hợp.

hình ảnh ví dụ 3D và 2D
2D và 3D khác nhau như thế nào

Một số ví dụ về logo 2D và 3D

Sau đây là sẽ là một số ví dụ về logo 2D và 3D khác nhau như thế nào để khách hàng dễ dàng tham khảo. Do đặc tính khác nhau giữa logo 2D và 3D thành ra chi phí sản xuất cũng như in ấn đối với 2 logo này là hoàn toàn khác nhau.

ví dụ về logo 2D
Ví dụ về logo 2D
ví dụ về logo 3D
Ví dụ về logo 3D

Một số hình in khi nhìn chúng ta cứ tưởng là dạng 3D vì chúng khá là phức tạp và có nhiều màu sắc, bố cục rất khăn khít nhưng thực ra chúng lại là 2D. Khi nhìn vào logo chúng ta nên để ý hiện tưởng đổ bóng, chuyển sắc hoặc lu mờ thì sẽ biết đó là logo dạng 2D hay 3D.

áo lớp dạng 2D
Hình in dạng 2D, nhìn rất giống 3D

Sau khi đã nhận biết được như thế nào là logo dạng 2D và 3D chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương pháp in ấn trong đồng phục và chi phí để in ấn các logo này.

Áp dụng trong in ấn áo đồng phục


Đối với logo dạng 2D thì chi phí in ấn thấp tùy thuộc vào số lượng màu sắc trong logo, nếu logo đơn giản từ 1 đến 2 màu thì chi phí in ấn giao động từ 5 đến 10 ngàn / 1 sản phẩm. Ngoài ra giá còn phụ thuộc vào kích thước hình in lớn hoặc nhỏ.
Tất cả các phương pháp in ấn được sử dụng trong đồng phục đều tương thích với logo 2D, do đó logo 2D được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong thiết kế.

đồng phục đà nẵng
Đồng phục có in logo dạng 2D

Đối với logo 3D khi in ấn độ phức tạp sẽ khó hơn, do đó giá thành cũng cao hơn so với in 2D. Đối với logo 2D thì in lụa là phương pháp được dùng phổ biến thì đối với logo 3D thì sẽ ngược lại, in lụa hầu như ít được dùng trong trường hợp này, mà thay vào đó sẽ có những phương pháp in khác tối ưu hơn như in Decal, In chuyển nhiệt hoặc in Pet DGT.

mẫu áo có in logo 3D
Ví dụ mẫu áo có in logo 3D

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về in lụa hoặc in chuyển nhiệt thông qua các bài viết.

Khi đến với đồng phục Đà Nẵng Hello bạn sẽ không còn lo lắng về logo của mình là 2D hoặc 3D vì đội ngũ design của Hello sẽ giúp bạn đưa ra phương án phù hợp. Ngoài ra, đồng phục Hello sẽ gửi bạn báo giá đã bao gồm in ấn thành phẩm.